- Játningarmál
- Umferðarlagabrot
- Ökuréttarsvipting
D
Ó M U R
Héraðsdóms Reykjaness mánudaginn 17.
september 2018 í máli nr. S-212/2018:
Ákæruvaldið
(Guðmundur Þórir
Steinþórsson aðstoðarsaksóknari)
gegn
Agnari Þór
Jósefssyni
(Guðmundur St.
Ragnarsson lögmaður)
Mál
þetta, sem var tekið til dóms 20. ágúst 2018, höfðaði lögreglustjórinn á
höfuðborgarsvæðinu með ákæru 30. apríl 2018 á hendur Agnari Þór Jósefssyni, kt.
000000-0000, [...]:
,,fyrir
umferðarlagabrot í Reykjavík með því að hafa, föstudaginn 25. ágúst 2017, ekið
bifreiðinni [...] sviptur ökurétti og óhæfur um að stjórna henni örugglega
vegna áhrifa ávana- og fíkniefna (í blóði mældist tetrahýdróhannabínól 20
ng/ml) yfir gatnamót Skeiðavogs og Miklubrautar uns aksturinn var stöðvaður
skömmu síðar á bifreiðastæði við Metro, Fákafeni.
Telst
háttsemi þessi varða við 1., sbr. 2. mgr. 45. gr. a og 1. mgr. 48. gr., sbr. 1. mgr. 100. gr.,
umferðarlaga nr. 50/1987.
Þess er
krafist að ákærði verði dæmdur til refsingar, til greiðslu alls sakarkostnaðar
og til sviptingar ökuréttar skv. 101. og 102. gr. nefndra umferðarlaga, sbr.
25. gr. laga nr. 44/1993 og 18. gr. laga nr. 66/2006.“
Af hálfu ákærða er krafist vægustu refsingar sem lög
leyfa. Þá gerir verjandi ákærða kröfu um hæfilega þóknun sér til handa.
Ákærði hefur fyrir dómi skýlaust játað að hafa framið þau
brot sem honum eru gefin að sök og var farið með mál þetta samkvæmt 164. gr.
laga nr. 88/2008 um meðferð sakamála og var það tekið til dóms án frekari
sönnunarfærslu eftir að sækjanda og verjanda ákærða hafði verið gefinn kostur á
að tjá sig í stuttu máli um lagaatriði og ákvörðun viðurlaga.
Sannað er með skýlausri játningu ákærða, sem er í samræmi
við framlögð sakargögn, að hann hafi gerst sekur um þau brot sem honum eru
gefin að sök og eru þau réttilega heimfærð til refsiákvæða í ákæru. Ákærði
hefur því unnið sér til refsingar.
Ákærði er fæddur árið 1984 og á samkvæmt framlögðu
sakavottorði að baki sakaferil sem nær aftur til ársins 2001. Við ákvörðun
refsingar í máli þessu hefur eftirfarandi áhrif: Ákærði var með dómi Héraðsdóms
Reykjaness 9. október 2007 dæmdur í 45 daga fangelsi og sviptur ökurétti
ævilangt fyrir ölvunarakstur. Ákærði var dæmdur í þrjátíu daga fangelsi og
ævilöng ökuréttarsvipting hans áréttuð með dómi Héraðsdóms Reykjaness 2. apríl
2008 vegna aksturs sviptur ökurétti. Í framangreindum dómum segir að ákærði
hafi fram til þess tíma samþykkt greiðslu sekta og að sæta sviptingum ökuréttar
fyrir að aka undir áhrifum áfengis og sviptur ökurétti. Ákærði var dæmdur í þriggja mánaða fangelsi með dómi Héraðsdóms
Reykjanes 12. febrúar 2014 fyrir að aka bifreið sviptur ökurétti og undir
áhrifum ávana- og fíkniefna. Með þeim brotum rauf ákærði reynslulausn sem honum
hafði verið veitt 16. nóvember 2012, á 35 daga eftirstöðvum fangelsisrefsingar
samkvæmt áðurnefndum dómum frá 9. október 2007 og 2. apríl 2008. Reynslulausnin
var dæmd upp og ákærða ákveðin refsing í einu lagi vegna eftirstöðvanna og
þeirra brota sem hann var sakfelldur fyrir með dómnum frá 12. febrúar 2014. Með
dómi Héraðsdóms Reykjaness 24. júní 2014 var ákærði dæmdur í fjögurra mánaða
fangelsi og ævilöng ökuréttarsvipting hans var áréttuð fyrir akstur sviptur
ökurétti og undir áhrifum ávana- og fíkniefna. Ákærði var dæmdur í fimm mánaða
fangelsi og ævilöng svipting hans áréttuð með dómi Héraðsdóms Reykjavíkur 3.
október 2014, en í málinu var ákærði sakfelldur fyrir að hafa ekið bifreið
sviptur ökurétti í fjögur skipti, þar af í þremur tilvikum jafnframt undir
áhrifum ávana- og fíkniefna, auk þess sem ákærði var í málinu sakfelldur fyrir
vörslur fíkniefna. Um var að ræða hegningarauka við áðurnefndan dóm frá 24.
júní 2014, en staka sviptingarbrotið framdi ákærði þó eftir að sá dómur gekk.
Með dómi Héraðsdóms Reykjavíkur 1. febrúar 2016 var ákærði dæmdur í sjö mánaða
fangelsi og ævilöng ökuréttarsvipting áréttuð vegna aksturs sviptur ökurétti og
undir áhrifum ávana- og fíkniefna, auk þess sem ákærði var með sama dómi
sakfelldur fyrir brot gegn lögum um ávana- og fíkniefni. Með dómi Héraðsdóms
Reykjaness 7. desember 2016 var ákærði dæmdur í sjö mánaða fangelsi og ævilöng
ökuréttarsvipting áréttuð, vegna aksturs sviptur ökurétti og undir áhrifum
ávana- og fíkniefna, en brotin sem hann var sakfelldur fyrir í málinu voru
framin 2. ágúst 2016. Þá var ákærði dæmdur í tíu mánaða fangelsi með dómi
Héraðsdóms Reykjaness 2. nóvember 2017 fyrir að aka bifreið sviptur ökurétti í
tvö skipti, en fyrra brotið framdi ákærði áður en áðurnefndur dómur frá 7.
desember 2016 gekk og var honum því gerður hegningarauki að því leyti.
Brot þau sem ákærði hefur verið sakfelldur fyrir í máli
þessu voru framin 25. ágúst 2017, eða áður en fyrrnefndur dómur frá 2. nóvember
2017 gekk og er honum því gerður hegningarauki eftir því sem við á, sbr. 78.
gr. almennra hegningarlaga nr. 19/1940.
Að framangreindu virtu, þar á meðal sakaferli ákærða,
sbr. 5. tl. 70. gr. almennra hegningarlaga nr. 19/1940, þykir refsing ákærða réttilega
ákveðin samkvæmt dómvenju fangelsi í níu mánuði.
Með vísan til 3. mgr. 100. gr. umferðarlaga nr. 50/1987 er
ævilöng ökuréttarsvipting ákærða áréttuð.
Samkvæmt
1. mgr. 235. gr. laga nr. 88/2008 um meðferð sakamála verður ákærði dæmdur til
greiðslu sakarkostnaðar, sem samkvæmt framlögðu yfirliti ákæruvalds og fylgigögnum
þess, nemur samtals 76.971 krónu. Þá greiði ákærði þóknun skipaðs verjanda
síns, Guðmundar St. Ragnarssonar lögmanns, sem þykir hæfilega ákveðin 105.400
krónur að meðtöldum virðisaukaskatti.
Margrét
Halldóra Hallgrímsdóttir, aðstoðarmaður dómara, kveður upp dóm þennan.
DÓMSORÐ:
Ákærði, Agnar Þór Jósefsson, sæti fangelsi í níu mánuði.
Ákærði
er sviptur ökurétti ævilangt.
Ákærði
greiði 182.371 krónu í sakarkostnað, þar með talda þóknun skipaðs verjanda
síns, Guðmundar St. Ragnarssonar lögmanns, 105.400 krónur.
Margrét Halldóra Hallgrímsdóttir